Phương pháp học lấy trẻ làm trung tâm tại Trường mầm non Sóc Nhí
Trường tích hợp các phương pháp giảng dạy tiên tiến gồm Montessori, Reggio Emilia, Glenn Doman, học Dự án – mô hình mới lấy trẻ làm trung tâm.
Cô Bảo Hạnh – Quản lý mầm non Sóc Nhí chia sẻ, trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường đã thiết kế một chương trình học chất lượng cao, tích hợp nhiều phương pháp giảng dạy tiên tiến trên thế giới phù hợp với bé 6 – 72 tháng tuổi. Cụ thể, chương trình học nhấn mạnh 5 mục tiêu phát triển gồm thể chất, tình cảm xã hội, thẩm mỹ, nhận thức, ngôn ngữ, hướng đến cân bằng giữa kiến thức học thuật và trí thông minh cảm xúc ở từng em nhỏ. |
Các phương giáo dục tiến bộ được tích hợp giảng dạy tại đây gồm Montessori, Reggio Emilia, Glenn Doman, Dự án – Project-Based Learning – mô hình mới dựa trên quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. |
Bên cạnh những môn học chính khóa, nhà trường còn mở rộng chương trình học tập thông qua hoạt động trải nghiệm như múa, hát, tập võ, gym, vẽ, tạo hình, đàn, yoga, khám phá khoa học… nhằm giúp trẻ khỏe mạnh, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu. |
Với tiêu chí chăm sóc trẻ theo từng giai đoạn phát triển phù hợp với lứa tuổi và thiên hướng, trẻ đồng thời được tạo điều kiện và khơi gợi cảm hứng phát triển toàn diện về các lĩnh vực ngôn ngữ, tư duy, âm nhạc, hội họa, thể chất, xã hội, khoa học, kỹ năng mềm… Qua đó, các bé sẽ dần thấu hiểu những xúc cảm của bản thân cũng như của người khác, biết cách biết kiềm chế cảm xúc cá nhân. |
Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa và lễ hội đặc trưng của Việt Nam giúp các con củng cố kiến thức thông qua phương pháp học tập trực quan sinh động, đồng thời rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn. |
Mỗi tháng là mỗi dự án, các con sẽ có dịp thực hành các bài học theo phương pháp Project-Based Learning – mô hình mới dựa trên quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm với những giờ học khám phá vui vẻ, tự nhiên, dễ hiểu. |
Việc cọ xát với thực tế còn giúp các em có những trải nghiệm kiến thức làm giàu kỹ năng sống cho bản thân. |
Thế Đan