Hội thảo Giáo dục STEM trong trường phổ thông tỉnh Đồng Tháp
Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang mang đến những cơ hội mới và đây chính là thách thức đối với ngành giáo dục trong việc đào tạo nguồn nhân lực. Chính vì vậy, sự thay đổi về quan niệm, tư duy của quá trình dạy và học là một trong những yếu tố then chốt để tiến tới đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nói chung và đổi mới theo hướng giáo dục 4.0 nói riêng.
Nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên những hiểu biết về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến lĩnh vực giáo dục đào tạo; Vận dụng tích hợp khoa học – công nghệ – kỹ thuật – toán học (Science – Technology – Engineering – Mathematic: STEM) trong chương trình giáo dục phổ thông, tăng cường giáo dục kỹ năng, kiến thức cơ bản, tư duy sáng tạo, khả năng thích nghi với những yêu cầu mới. Sáng ngày 14/7/2018 Sở GDĐT tổ chức Hội thảo về giáo dục STEM trong trường phổ thông tỉnh Đồng Tháp.
Tham dự Hội thảo có các đại biểu: Ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GDĐT; Cô Phạm Thị Minh An ,Tổng Hiệu trưởng Trường Phổ thông liên cấp Olympia; Cô Phạm Thùy Giang , Giáo viên Lý – Khoa STEM Trường Olympia; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDTrH-TX&CN; Lãnh đạo và chuyên viên phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo các trường Tiểu học, THCS, THPT; Giáo viên giảng dạy các môn KHTN các trường THPT trong toàn tỉnh.
Ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu tại Hội thảo
Tại hội thảo này, các báo cáo viên đến từ Trường Phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội sẽ cùng chia sẻ, trao đổi với các đại biểu về việc thực hiện nội dung và chương trình giáo dục STEM, STEAM và giới thiệu một số chủ đề STEM đơn giản mà Trường Olympia đã và đang thực hiện với những kết quả đáng ghi nhận.
Cô Phạm Thị Minh An, Tổng Hiệu trưởng Trường Phổ thông liên cấp Olympia
trao đổi, chia sẻ với đại biểu tham dự Hội thảo
Đồng thời các cán bộ quản lý, các thầy cô giáo phụ trách bộ môn đã cùng nhau trao đổi những nội dung liên quan giáo dục STEM với đại diện của Trường Phổ thông liên cấp Olympia về nhận thức, về những cách thực hiện, tổ chức các hoạt động dạy học, về đổi mới kiểm tra đánh giá và các nội dung liên quan đến giáo dục STEM.
Quang cảnh Hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, lãnh đạo Sở GDĐT cho rằng các cán bộ quản lý, thầy cô giáo cần nghiên cứu, tham gia thảo luận, thực hành, thí điểm, tự trau dồi nâng cao năng lực; Tùy theo điều kiện của địa phương, của nhà trường để xây dựng kế hoạch và các giải pháp thực hiện nội dung giáo dục STEM trong giảng dạy tại đơn vị.
Tác giả bài viết: Lý Thị Xuân Hồng